Cọc tiêu an toàn giao thông thường được sử dụng tại mép các đoạn đường nguy hiểm, các công trình giao thông đang chỉnh sửa, thi công, những đoạn thắt hẹp hay đoạn đường cấm, đường cụt với mục đích hướng dẫn người tham gia giao thông biết phạm vi an toàn hay đoạn đường cần kiểm soát, điều hướng đi lại. Khi tham gia giao thông đường bộ hầu hết tất cả mọi người đều bắt gặp các cọc tiêu giao thông, tuy vậy không phải ai cũng nắm rõ được kỹ thuật cắm cọc tiêu được quy định thế nào. Theo quy định tại Điều 59 Quy định chuẩn ký thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về biển báo đường bộ có 7 kỹ thuật cắm cọc tiêu: 1 Đoạn đường đường mới đang được thi công hay nâng cấp cải tạo sẽ được phép sử dụng cọc tiêu giao thông. Cọc tiêu sẽ được cắm sát vai đường và mép trong cọc bắt buộc phải cách làn đường xe chạy tối thiểu là 0,5m trừ trường hợp có chướng ngại vật. 2 Tại các khu vực quy định cắm cọc tiêu đã có tường hay hàng rào bảo vệ cao trên 40m thì không cần phải cắm cọc tiêu. 3 Lề đường phía trong hàng cọc tiêu bắt buộc phải bằng phẳng, chắc chắn không gây nguy hiểm cho các xe khi đi sát hàng cọc tiêu và không cắm cọc tiêu tại các khu vực bị che khuất tầm nhìn. 4 Khu vực đường đang sử dụng mà lề đường không đủ độ rộng thì cọc tiêu phân làn bắt buộc cắm sát vai đường. 5 Cọc tiêu phải cắm thẳng hàng trên đường thẳng và cong dần trong đường cong, với khoảng cách cọc tiêu giao thông như sau: - Khoảng cách (S) giữa hai cọc tiêu trên đường thẳng là S = 10 m với các đường ô tô thông thường và 30 m với đường cao tốc; - Khoảng cách giữa hai cọc tiêu giao thông trên đường cong nằm: Nếu đường cong có bán kính R = 10 m đến 30 m thì khoảng cách giữa hai cọc tiêu S = 3 m; Nếu đường cong có bán kính R: 30 m < R ≤ 100 m thì khoảng cách giữa hai cọc tiêu S = 5 m; Nếu đường cong có bán kính R > 100 m thì S = 10 m; Khoảng cách giữa hai cọc tiêu đường bộ ở tiếp đầu (hoặc nối đầu) và tiếp cuối (hoặc nối cuối) có thể bố trí xa hơn 3 m so với khoảng cách của hai cọc tiêu trong phạm vi đường cong. - Khoảng cách giữa hai cọc tiêu trên đoạn đường dốc: Nếu đường có độ dốc ≥ 3 %, khoảng cách giữa hai cọc tiêu là 5 m; Nếu đường có độ dốc < 3 %, khoảng cách giữa hai cọc tiêu là 10 m (không áp dụng đối với đầu cầu và đầu cống); Khoảng cách giữa hai cọc tiêu an toàn giao thông trên đoạn đường dốc nơi có đường cong nằm thì lấy theo quy định tại điểm 59.7.2 khoản 59.7 Điều này. Khi hết phạm vi đường cong nằm, khoảng cách của các cọc tiêu lấy theo tiết a và tiết b điểm này. - Mỗi hàng cọc tiêu cắm ít nhất là 6 cọc. 6 Nếu khu vực cần sử dụng cọc tiêu có hàng cây xanh trên vai đường hoặc lề đường, Cọc tiêu đường bộ được phép cắm sát mép hàng cây nhưng cần đảm bảo người tham gia giao thông có thể nhìn thấy rõ hàng cọc tiêu giao thông mà không lấn vào phía tim đường làm thu hẹp phạm vi sử dụng đường giao thông. 7 Đối với đường đang sử dụng, nếu nền và mái đường không bảo đảm được nguyên tắc nêu ở khoản 59.1 Điều này thì tạm thời cho phép cắm cọc tiêu lấn vào trong lề đường đến phạm vi an toàn. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị giao thông giá rẻ với sự đa dang về kiểu dáng cũng như mẫu mã với chế độ bảo hành lâu dài, ship hàng tận tay khách hàng tại khu vực Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.7 Trường hợp được phép sử dụng cọc tiêu giao thông